Công nghệ RFID đã tạo ra cuộc cách mạng trong ngành khách sạn như thế nào?

Công nghệ RFID được phát minh vào năm 1948 và ban đầu được sử dụng cho các ứng dụng quân sự. Ngày nay, RFID được sử dụng trong nhiều lĩnh vực vì những ưu điểm vượt trội của nó mang lại. Một trong số đó là ngành khách sạn.

Ngành khách sạn là một trong những ngành phát triển nhanh nhất. Theo Statista, giá trị bán lẻ của ngành khách sạn toàn cầu đạt 466,57 tỷ đô la Mỹ vào năm 2014 và năm 2018 đã trên 600 tỷ đô la Mỹ.

Chúng ta đều biết rằng một trong những điều quan trọng nhất trong ngành khách sạn là trải nghiệm của khách hàng. Vậy RFID hữu ích như thế nào trong việc đạt được điều đó? Trong bài viết này, chúng ta cùng thảo luận để xem công nghệ RFID hỗ trợ việc quản lý và vận hành các quy trình nghiệp vụ trong ngành khách sạn ra sao?

Các ứng dụng của RFID trong ngành khách sạn

RFID giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngành khách sạn luôn tìm kiếm các phương pháp tiếp cận tiết kiệm chi phí để nâng cấp trải nghiệm của khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động theo bất kỳ cách nào có thể. Ví dụ, phần mềm RFID có thể cho bạn biết khách hàng đợi bao lâu sau khi đặt đồ ăn! Làm thế nào mà thời gian có thể được giảm bớt! Loại bỏ hoạt động vận hành không cần thiết. Cụ thể, nếu chúng ta nói về mạng lưới (chuỗi) khách sạn riêng lẻ đang liên tục cạnh tranh với nhau để truyền tải chất lượng và cung cấp các dịch vụ sáng tạo nhằm thu hút khách hàng và tăng sự trung thành với thương hiệu và sự hiện diện toàn cầu.

Trong ngành khách sạn, dịch vụ khách hàng là một yếu tố quan trọng và nó được coi là trái tim của lòng hiếu khách. Từ thời điểm khách hàng nhận phòng và cho đến khi khách hàng trả phòng từ khách sạn, đội ngũ luôn cố gắng làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên đặc biệt theo mọi cách. Khách sạn đảm bảo rằng khách hàng sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời bởi vì đội ngũ khách sạn muốn rằng mỗi khách hàng chỉ luôn quay lại khách sạn của họ. Thẻ RFID giúp khách sạn hiểu khách hàng của họ. Rất ít khách sạn cung cấp thẻ hỗ trợ RFID cho khách du lịch thường xuyên của họ. Các thẻ RFID này hoạt động như một chìa khóa phòng. Một số thương hiệu khách sạn cung cấp dây đeo cổ tay hỗ trợ RFID, qua đó họ theo dõi hoạt động của khách. Do đó, thông tin được sử dụng để thu hút họ tham gia vào các hoạt động tốt hơn nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Quản lý đoàn xe hiệu quả

Nhiều cơ sở dịch vụ khách sạn có đội xe khổng lồ hoặc cần quản lý bãi đậu xe, rửa và quản lý rất nhiều phương tiện của khách hàng. Hoặc theo cách khác, bạn có thể ký hợp đồng với các đội xe của công ty trong những dịp hoặc thời gian di chuyển nhiều. Đẩy nhanh quá trình di chuyển trong khi vẫn đảm bảo an ninh là một nhiệm vụ khó khăn.

Bằng cách gắn thẻ RFID trên xe, bạn có thể xác định và ghi lại các phương tiện và các phương tiện khác nhau đi vào bãi đậu xe, cơ sở hoặc một số khu vực được chỉ định khác. Phần mềm an ninh có thể được tích hợp với phần mềm khác và nó có thể kích hoạt lối vào tự động mở khi chiếc xe được xác định. Điều này cũng lưu giữ một bản ghi nhập cảnh và xuất cảnh vì lý do bảo mật.

RFID giúp theo dõi tài sản một cách chính xác và thuận tiện

Một khách sạn sang trọng có rất nhiều đồ giá trị. Rõ ràng sử dụng Excel để theo dõi tài sản không phải là một công cụ rất hiệu quả để quản lý các hạng mục. Đặc biệt là khi tài sản đó có giá trị vô hình rất lớn. Ví dụ nếu máy tính xách tay bị mất thì bạn không chỉ mất một vật có giá trị mà còn cả những dữ liệu thiết yếu được lưu trữ trên máy tính xách tay.

Vì vậy, theo dõi từng & mọi tài sản là một nhiệm vụ rất quan trọng. Phần mềm RFID không chỉ giúp bạn theo dõi mà còn cho phép bạn lưu giữ thông tin về những người đã sử dụng nó lần trước. Phần mềm RFID cải thiện việc quản lý hàng tồn kho và quản lý tài sản để tăng lợi tức đầu tư của họ.

Như chúng tôi đang nói về theo dõi tài sản RFID, một số khách sạn cũng theo dõi nhân viên của mình thông qua thẻ hỗ trợ RFID. Những thiết bị đeo tay này cung cấp khả năng chấm công của nhân viên, vị trí thời gian thực và theo dõi xem có nhân viên nào đang cố truy cập trái phép trong khu vực hạn chế hay không.

RFID giúp theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn

Hệ thống theo dõi tài sản bẳng RFID giúp theo dõi hàng tồn kho. Một khách sạn có rất nhiều hàng tồn kho cần phải xử lý, nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm, đó sẽ là một công việc bận rộn và mệt mỏi. Ngay cả sau đó, không có gì chắc chắn về hàng tồn kho bị mất hoặc bị đánh cắp. Do đó, phần mềm quản lý tồn kho dựa trên công nghệ RFID là cần thiết. Hàng tồn kho của khách sạn bao gồm ga trải giường, thiết bị điện tử, đồng phục nhân viên, đồ bạc, khăn tắm, chăn bông và các mặt hàng khác.

Tất cả các tài sản đều được dán nhãn RFID; Phần mềm RFID không chỉ giúp theo dõi chúng mà còn hỗ trợ quản lý quá trình giặt là chúng hiệu quả thông qua nhãn RFID. Công nghệ RFID cũng đảm bảo rằng các sản phẩm giặt sạch hoặc đang sẵn sàng ở trong kho luôn được ưu tiên sử dụng trước để giảm tồn kho. Bạn sẽ luôn luôn biết trong kho còn lại bao nhiêu tài sản? Khi nào bạn cần đặt hàng lại? Phần mềm RFID cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát hàng tồn kho của bạn.

Quản lý bảo trì, bảo dưỡng

Khi một khách hàng trả phòng từ khách sạn, rất có thể khách hàng sẽ rời khỏi sân bay hoặc nhà ga. Khách sạn cung cấp dịch vụ vận chuyển & trên đường xe tạm dừng do sự cố động cơ nào đó. Kết quả là, khách hàng sẽ thất vọng và trễ chuyến đi của mình. Bạn sẽ không muốn điều đó, phải không? Không ai muốn bảo trì đột xuất tốn kém và khách hàng khó chịu.

Thẻ RFID có thể lưu trữ thông tin về các hoạt động bảo trì. Nó sẽ tự động gửi cho bạn thông báo hoặc cảnh báo trên điện thoại thông minh hoặc id email của bạn về hoạt động bảo dưỡng của xe. Khi bảo trì được thực hiện định kỳ, tuổi thọ và hiệu quả sử dụng tài sản của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ dễ dàng tránh được những tình huống rủi ro.

Quản lý bảo trì, bảo dưỡng bằng RFID

Kết luận

Phần mềm RFID tách rời khỏi nhiều tác vụ của khách sạn. Họ có thể nâng cấp trải nghiệm khách truy cập của bạn, giúp việc kiểm soát kho hàng đơn giản hơn và dễ dàng hơn trong việc theo dõi doanh nghiệp của bạn. Nó giúp cải thiện chất lượng và hiệu suất dịch vụ khách hàng tổng thể nhưng cũng cải thiện lợi nhuận.

Tuy nhiên, nếu dịch vụ khách hàng không được như mong đợi của khách hàng hoặc nếu họ gặp phải bất kỳ sự bất tiện nào. Họ không ngần ngại chia sẻ vấn đề trên mạng xã hội. Và tất cả chúng ta đều biết sức mạnh của mạng xã hội.

Vì vậy, một động thái sai lầm có thể làm hỏng hình ảnh của khách sạn. Vì vậy, mọi thứ phải hoàn hảo và mục tiêu này chỉ có thể đạt được với phần mềm RFID.

Liên hệ với chúng tôi

error: Content is protected !!
Call Now Button